Trang chủ xs Các vị trí trong futsal – những thông tin cần nắm được

Các vị trí trong futsal – những thông tin cần nắm được

Các vị trí trong futsal gồm những gì? Những lưu ý quan trọng của từng vị trí được quy định như thế nào? Hãy cùng xosoloc.com tìm hiểu chi tiết dưới đây để nắm rõ nhé.

Vị trí thủ môn trong futsal 5 người

Các vị trí trong futsal - những thông tin cần nắm được

Thủ môn la vị tri không thể thiếu trong đội hình bóng đá futsal. Đây là vị trí mà sẽ không có bất kỳ  biến thể nào. Mỗi trận đấu sẽ có 2 thủ môn của 2 đội bóng. Nhiệm vụ của thủ môn trong futsal là ngăn cản đối thủ đưa bóng vào lưới của đội nhà.

Thủ môn của mỗi đội chính là người duy nhất được sử dụng toàn bộ cơ thể để chơi bóng và vị trí này cũng có thể lên tham gia tấn công cùng đồng đội nếu cần thiết.

Thủ môn sẽ mặc trang phục khác với các cầu thủ. Thông thường là quần áo dài, găng tay và có màu khác để dễ dàng nhận biết. Yêu cầu của một thủ môn giỏi là phải có các phán đoán, phản xạ chuẩn xác. Ở nhiều trường hợp có thể là cầu thủ ghi bàn trực tiếp của đội bóng.

Các vị trí trong futsal – Vị trí hậu vệ (Fixo)

Hậu vệ trong futsal còn được biết tới với tên là vị trí Fixo. Cũng giống như trong bóng đá 11 người thì hậu vệ là cáccầu thủ đứng ngay trên phía thủ môn.

Tùy vào từng chiến thuật huấn luyện viên đưa ra thì lại có nhiều kiểu hậu vệ khác nhau. Đây gần như là vị trí bắt buộc và chắc chắn không thể thiếu trong sơ đồ bóng đá 5 người. Nhiệm vụ của một Fixo đó là ngăn cản đối thủ triển khai tấn công. Đồng thời hỗ trợ thủ môn trong việc bảo vệ lưới nhà. Và hậu vệ cũng có thể tham gia tấn công cùng đồng đội để ghi bàn.

Tiền vệ cánh (Ala)

Tiền vệ cánh là cầu thủ thi đấu ở hai bên rìa của sân bóng, đây là vị trí gây đột biến nhất vì rất linh hoạt. Mọi chiến thuật của đội bóng đều được xoay quanh vị trí này. Tiền vệ cánh có nhiệm vụ là tìm cách kiến tạo tình huống, chuyền bóng và khu vực giữa sân cho đồng đội có cơ hội ghi bàn hay thậm chí là tự bản thân có thể ghi bà khi cơ hội đến.

Ngoài ra do thi đấu ở hai bên cánh nên vị trí này có thể linh động chạy về phần sân nhà để hỗ trợ phòng thủ, tìm kiếm cơ hội phản công. Nhờ vào sự linh hoạt đó nên Ala đòi hỏi cầu thủ phải có thể lực rất cao, tốc độ chạy nhanh, khéo léo trong các pha xử lý tình huống, khả năng chuyền bóng chuẩn xác cho đồng đội và làm bàn tốt.

>>> Đi bộ bao lâu thì giảm cân? Cách đi bộ giảm cân hiệu quả?

Các vị trí trong futsal – vị trí Tiền đạo (Pivo)

Tiền đạo  là vị trí cao nhất trong đội hình, với vai trò nhiệm vụ là ghi bàn trực tiếp, đây là cầu thủ cực kỳ nguy hiểm nên sẽ được bên đối thủ kèm cặp sát sao: luôn luôn sẽ có một Fixo (hậu vệ phòng) đội bạn áp sát và kèm cặp. Nhưng vị trí này cũng tạo ra sự chú ý của hậu vệ đối phương hay quấy phá đội hình địch để tạo khoảng trống cho đồng đội ghi bàn.

Khi cần thiết thì Pivo cũng có thể lui sâu về phần sân nhà tham gia phòng ngự. Tiền đạo cũng rất dễ nhận biết khi liên tục quay lưng về phía khung thành của đối phương. Các cầu thủ ở vị trí Pivo yêu cầu phải là người có ngoại hình cao to, có sức mạnh để không bị đối phương lấn áp, xử lý bóng khéo léo, có kỹ thuật tốt và quan trọng nhất là khả năng dứt điểm phải cực kỳ chuẩn xác.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các vị trí trong futsal, hy vọng rằng qua đây anh em đã nắm được kiến thức thể thao hay rồi.

"Chú ý: Thông tin được cung cấp dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua việc tham khảo, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về lĩnh vực bóng đá."

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau