Trang chủ xs Ngày rằm kiêng gì ? Những điều bạn nên kiêng vào ngày rằm

Ngày rằm kiêng gì ? Những điều bạn nên kiêng vào ngày rằm

Ngày rằm kiêng gì? Xa xưa có câu: “Có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Do đó, những ngày như mùng 1, ngày rằm nên kiêng gì để mang lại tốt lành cho bạn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Ngày rằm kiêng gì? Những việc mà ngày rằm không nên làm

Kiêng nói bậy, chửi tục: Các cụ ngày xưa từng nói: “Họa từ miệng mà ra, lời đã nói ra không thu lại được” cấm có sai chị em ạ.

Theo quan niệm tâm linh cho rằng nếu ngày rằm mà nói bậy thì suốt tháng sẽ gặp thị phi, xui xẻo, nhiều rắc rối ập đến. Tốt nhất là nên tránh.

Kiêng không được cắt tóc: Trong thực tế, một số người vẫn ngại cắt tóc vào sáng ngày mùng 1 âm lịch đầu tháng vì họ sợ nếu cắt tóc thì tài lộc sẽ tiêu hao suốt cả tháng đó.

ngay-ram-kieng-gi

Theo quan điểm tâm linh của người Việt, tóc là mộ trong những bộ phận của con người, không muốn cắt bỏ những gì thuộc về cơ thể trong ngày đầu tháng, bởi cắt là mất, nó có thể cho ta gặp những chuyện không suôn sẻ hoặc hay ốm đau. Do đó bạn nên kiêng cắt tóc

Kiêng quan hệ nam nữ vào ngày rằm

Theo tố kinh Nữ thì bạn nên kiêng quan hệ vào ngày rằm.  Nếu phạm vào điều cấm kị này, con cái sinh ra sẽ bị thương tổn, còn nam giới cũng bị ảnh hưởng xấu đến tinh khí sau này

Kiêng câu cá: Ngày rằm kiêng gì thì theo quan niệm của người Việt thì nếu câu cá vào ngày rằm, bạn không gặp được những điều may mắn, thậm chí là gặp phải hận vạn đen đủi. Vì thế mà trong ngày rằm, người ta thường không đi câu cá.

Kiêng kị việc sinh con gái vào hôm rằm

Người xưa vẫn có câu “Trai mùng 1, gái hôm rằm. Nuôi thì nuôi vậy nhưng căm dạ này” bởi dân gian cho rằng những đứa trẻ sinh mồng 1 và ngày rằm có tính khí khác thường và rất khó nuôi.

Theo đó, ngày rằm trăng sáng nhất, to nhất và đẹp nhất, đồng thời âm khí cũng mạnh nhất. Con gái sinh vào ngày rằm sẽ được hội tụ hết những đặc tính này và tạo tạo ra tính cách đặc biệt.

Kiêng vay mượn tiền, xuất tiền của

Ngày rằm kiêng gì thì vào ngày đầu tháng, mọi người thường kiêng xuất tiền của vì sợ bị “dông” cả tháng. Tương tự như vậy, dân gian kiêng đi vay mượn, đi trả nợ.

Không làm những việc trọng đại vào ngày rằm

Thông thường, người Việt và một số nước châu Á thường kiêng làm những việc quan trọng trong ngày rằm hàng tháng. Những việc như mua bán nhà, động thổ xây nhà, hay cưới vợ gả chồng đều nên kiêng kỵ vào ngày này.

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau