Trang chủ xs thông tin bài phỏm A – Z cho newbie non kinh nghiệm

thông tin bài phỏm A – Z cho newbie non kinh nghiệm

Bài phỏm là một trò chơi rất phổ biến tại Việt Nam. Là một trò chơi thú vị, hấp dẫn nhưng không phải ai cũng biết thông tin bài phỏm. Sau đây, cùng tìm hiểu chi tiết về hình thức chơi thú vị này.

Bài phỏm là gì?

Bài phỏm là một trò chơi rất phổ biến ở Việt Nam. Nó còn được biết đến với tên gọi khác là bài tá lả. Trong trò chơi này, mỗi người chơi sẽ cố gắng chiến thắng bằng cách ăn tất cả những lá bài của đối thủ hoặc tạo thành các phỏm trong bài của mình. Người chơi có thể tạo thành phỏm bằng cách sắp xếp các lá bài cùng điểm (như 3 – 4 con K) hoặc các lá bài liên tiếp (như 7 – 8 – 9). Nếu người chơi không thể ăn bài của đối thủ hoặc tạo phỏm thì họ sẽ thua. Trò chơi phỏm đòi hỏi người chơi có kỹ năng phân tích và tính toán tốt. Đi kèm với đó là sự tập trung cao để có thể chiến thắng.

Bên cạnh trò chơi phỏm, nếu muốn sớm phát tài, anh em hãy thử vận may bằng thông tin xổ số Vietlott nhé. Mua vietlott nhận thưởng ở đâu cũng được, có rất nhiều địa điểm trả thưởng trên toàn quốc!

thông tin bài phỏm

Phỏm là trò chơi phổ biến ở Việt Nam

Luật chơi phỏm như thế nào?

thông tin phỏm được nhiều người yêu thích bởi tính đơn giản và hấp dẫn của nó. Dưới đây là những luật chơi phỏm chuẩn để bạn có thể tham gia trò chơi này một cách dễ dàng và hiệu quả.

  • Khi chơi phỏm, mỗi lần bạn bị ăn 1 cây bài thì bạn sẽ mất lá bài đó. Bạn sẽ phải trả cho người ăn cược tương ứng.
  • Trường hợp người chơi sau ăn được cả 3 lá bài của bạn và ù thì bạn sẽ phải đền cược cho tất cả mọi người chơi.
  • Nếu người chơi cuối cùng ăn được cây bài chốt thì người đánh ra cây chốt đó sẽ phải đền thay cho những người thua còn lại.
  • Nếu có một người chơi ù thì ván bài kết thúc ngay lúc đó. Các người chơi khác phải đền cược cho người ù đó.
  • Nếu không có người ù, sau khi kết thúc các lượt bốc bài, người chơi cần hạ phỏm. Sau đó, các người chơi sẽ tiến hành cộng điểm các lá bài rác để so điểm với nhau. Người chơi có số điểm ít nhất sẽ chiến thắng. Họ sẽ được ăn cược của các người chơi còn lại theo thứ tự số điểm.
  • Điểm số của người chơi sẽ được tính với các số tương ứng trong bài. Riêng các lá A, J, Q và K thì được tính là 1, 11, 12 và 13 điểm.
  • Trong trường hợp các người chơi cùng có số điểm, người nào hạ bài trước theo thứ tự sẽ chiến thắng.
  • Người chơi nào bị móm thì sẽ bị tính là về bét và phải đền cược cho người chơi nhất.

Và nếu đã chơi vietlott, đừng quên theo dõi trực tiếp keno để xem mình có chiến thắng không bạn nhé! Phần thưởng chắc chắn cao hơn nhiều so với chơi phỏm.

thông tin bài phỏm chi tiết cho người mới

Phỏm thường được chơi với số lượng 2 – 4 người. Trong mỗi ván chơi, người chơi sẽ được chia 9 lá bài từ bộ bài Tây 52 lá, trừ người chia bài sẽ được chia 10 lá và được đánh trước. thông tin như sau:

  • Người giữ 10 lá bài sẽ đánh quân bài đầu tiên. Sau đó, những người chơi tiếp theo sẽ chơi theo chiều kim đồng hồ. Mỗi người chơi đánh ra 1 lá bài, người sau nếu hợp và tạo thành phỏm thì có thể ăn lá bài đó rồi đánh ra một lá bài rác cho người tiếp theo.
  • Nếu không ăn lá bài của người trước, người chơi sẽ bốc 1 lá bài từ bộ bài chung và cũng đánh ra một lá bài rác tương ứng hoặc đánh chính cây vừa bốc được nếu không hợp bài.
  • Trò chơi tiếp diễn cho đến hết 4 lượt bài hoặc nhiều hơn tùy theo người chơi. Trong vòng chốt cuối cùng, người chơi cần cẩn thận để tránh bị người khác ăn chốt hay bị đền làng.
  • Sau khi hạ phỏm, người chơi có thể gửi bài nếu lá bài trên tay hợp với các phỏm đã hạ của người trước đó. Những lá bài gửi đi sẽ không tính điểm. Bạn gửi được càng nhiều lá bài thì càng dễ thắng.
  • Nếu bạn gửi được hết lá bài của mình thì bạn sẽ được tính là ù và giành chiến thắng.

Xem thêm: thông tin tiến lên miền nam cơ bản nhất cho người mới

Với những thông tin bài phỏm kể trên, bạn có thể bắt đầu thử sức với trò chơi này. Hãy trải nghiệm, tận hưởng niềm vui và giành chiến thắng bạn nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn thông tin 3 cây đơn giản dễ trúng thưởng nhất

Xem thêm: Tiết lộ cách chia bài cào 9 nút đơn giản và hiệu quả nhất

"Chú ý: Thông tin được cung cấp dưới đây được tổng hợp phân tích từ nhiều nguồn và chỉ mang tính chất tham khảo."

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau